Chạy đâu cho khỏi nắng? - Tình yêu part 1




Ngồi nghĩ cái tiêu đề này xong, lúc đánh máy để viết thì lại không biết viết gì mọi người ạ, nghĩ cũng ơi là lạ. Rồi nghĩ xong việc mình không biết viết gì thêm thì làm thế nào bây giờ nhỉ? Chẳng lẽ lại ngồi không à?


Tối hôm qua mình mới check lại một lượt các bài có lượt nghe nhiều nhất. Mọi người biết sao không? Các bài chủ đề tình yêu mình viết rất rất là nhiều lượt tương tác. Nhiều lúc không hiểu luôn ý, hầu như các bài đó mình chỉ nói về cảm nhận và ước mơ là nhiều. Không có nhiều kiến thức và quá nhiệt vào đó như những bài khác. Kết quả nó mang lại khiến mình thực sự ngỡ ngàng. "Tình yêu mùa thu" chưa bao giờ làm mình thất vọng từ khi phát sóng đến bây giờ.


Các bài đó lại là những bài đợt đầu mình viết, mình edit nên chất lượng nó còn không được tốt, có thể âm thanh nhỏ, nhạc quá to chẳng hạn. Nhưng được mọi người ủng hộ và quan tâm khiến mình cảm thấy cần phải làm thêm điều gì đó để làm "tình yêu" thêm màu sắc và rõ nét, đẹp đẽ hơn.


Hôm nay nói về tình yêu đi...


Tại sao lại là chạy đâu cho khỏi nắng? Ý nghĩa nó đem lại là gì? Không hiểu cho lắm về tên chủ đề ư? Bạn nghĩ sao?


Cứ coi như tình yêu hôm nay như là bộ cuốn truyện ngắn hài hước đi. Nó liên quan đến chính bản thân mình và cực kỳ hài hước theo cách chẳng giống ai, cũng chẳng đâu vào đâu cả. Diễn tả nó khó lắm, đọc bài rồi tự cười nhé! Hy vọng nó sẽ giúp bạn xả stress hoặc vui lên cũng được.


Part 1: Chuyện đi "hiến máu nhân đạo"





Một ngày bình thường, mình mới up xong một video luyện tiếng anh lên trên trang cá nhân facebook. Đây là cái nơi mình hay đăng tải ảnh, video bản thân lên đó. Thể hiện phong cách cũng như là cách nói chuyện hài hước, có lẽ vì thế nên vô tình đã thu hút một vài người nào đó mình cũng không rõ. Thường mình chỉ biết đến những ai hay tương tác bài của mình, còn lại những người lặng thầm thì mình không thể nào biết được.


Và vào tối đó, khi mình ngồi check bình luận để trả lời mọi người thì bỗng nhiên có một tin nhắn tại mục người bạn mới. Mình mở ra thì biết là tin nhắn từ một người mình vừa mới chấp nhận kết bạn không lâu, tầm 1-2 ngày trước đó thì phải. Cũng lịch sự chào hỏi lại và bắt đầu làm quen như mọi khi. 


Anh này là một người tầm 27-28 tuổi gì đó, nhắn một lúc thì mình biết là anh ý có khen mình về khả năng tiếng anh cũng như là sự tự tin bản thân trên facebook. Anh ý cũng có đề cập đến việc làm thân với mình...


Đây mới mới là phần quan trọng, mình phải tách đoạn ra để nhấn mạnh nó. Anh ý biết là trường mình có chương trình tổ chức hiến máu nhân đạo và anh ý có hỏi mình về thời gian cũng như là cách để đăng ký hiến máu tại trường mình như thế nào. Mình thì mình không có trong CLB đó nhưng mà mình lại chơi thân với bạn phó chủ nhiệm câu lạc bộ. Không hiểu sao mình lúc đấy nhiệt tình quá, mình lại đi hỏi thông tin từ bạn phó chủ nhiệm đó và trả lời ngược lại cho anh ý. Không hiểu sao á... có lẽ là được hôm trời mát nên thế hoặc là cảm động trước một người có trái tim nhân hậu đi. Mình thì không đủ tiêu chuẩn hiến máu, mình huyết áp thấp nên cũng sợ, nhưng nếu được hỗ trợ hoặc giúp ai đó về hiến máu thì mình sẽ không từ chối. Thường thì những việc không liên quan cũng như không nằm trong tầm hiểu biết của mình thì mình sẽ không có tham gia trực tiếp, ví dụ như việc này mình có thể cho anh ý địa chỉ liên lạc với bạn phó kia và anh ấy có thể hỏi để rõ ràng và được hỗ trợ tốt hơn. 


Xong thông tin chính rồi, câu chuyện chưa dừng lại ở đây. Nó kéo dài ra đến tận bây giờ... Sau đó anh này có hỏi một số thông tin của mình như tên, tuổi, học ngành gì, việc như thế nào mà học ngoại ngữ rồi khen ngợi một số điều khác nữa. Nhưng mà bạn biết không, mình thấy nó rất là lố lăng, mình cảm thấy không thích cái cách nói chuyện này. Chưa thân đến cái mức hỏi đủ thứ liên quan đến người ta, người thân quen có khi còn chưa hỏi như thế. Mình chọn cách tìm việc nào đó bận để khỏi phải trả lời, thì ông này nói mình là:


"Em khá thú vị"


Ủa alo.... mọi người ơi, tưởng tượng đi, một người chưa từng trải qua tình trường như mình, cũng chưa có nói chuyện quá thân với một người mới quen như thế này rồi người ta nói "thú vị" là sao hả mọi người. Mình thấy khó hiểu, chả nhẽ lại hỏi ông ý là ý anh là sao hả. Thôi bỏ qua đi, coi như chưa từng có cuộc trò chuyện này. Dẹpppppppppp


Đời không như là mơ. Hôm sau khi thấy mình không nhắn lại thì ông này lại nhắn tin trước. Chào buổi sáng rồi chúc tốt lành abc... Không biết bạn như thế nào, mình thì không thể nào mà không rep khi nhận được một lời chúc tốt từ người khác, họ cũng không có làm gì mình chỉ là chúc thôi mà. Nên mình nghĩ lịch sự thì nên trả lời lại và chúc họ lấy một câu, nó cũng không mất mát gì. Ok chúc lại xong thì ông này lựa hỏi mình sao không trả lời những câu hỏi kia. Lúc đấy mình bí quá, chả nhẽ lại nói thẳng là anh nghĩ sao em trả lời khi em không quen anh à. Phũ thế mà thẳng quá mất hình tượng của mình. Mình đành thực hiện các bước mà mình đã đọc trong sách nghệ thuật giao tiếp (vị cứu tinh lúc này, bao lâu đọc sách giờ mới có cơ hội ứng dụng thực tế).


Mình có hỏi lại anh ý một câu rằng: "Em không hiểu "khá thú vị" cho lắm anh ạ"


Màn hình hiển thị những dấu chấm nhảy liên tục, biểu thị người bên kia đang soạn tin. Nhưng rồi một vài giây sau lại dừng, mình cũng kệ, chắc bí rồi, khó trả lời rồi. Đàn ông con trai nhất là độ tuổi này rồi, ai lại đi nói những cái từ ngữ dễ khiến người khác hiểu lầm như thế. Bạn nam nào mà theo dõi mình hoặc đang đọc bài này thì lấy làm bài học đi nhá, như kia là không được đâu. Cho đến tối ông ý sửa lại cụm "khá thú vị" thành "bí ẩn" mọi người ạ. Ngụm nước đang uống mà trực ph*n ra mọi người ơi, mình bị sặc nước, ho sặc sụa.


Vốn từ anh này cũng khá phong phú rồi, như phim luôn. Biết là mình không nói chuyện được lâu dài với người này rồi nên mình tắt thông báo và không trả lời nữa. Nhưng biết sao không, vì kết bạn rồi nên bài nào ông ý đăng lên facebook thì mình cũng xem và tương tác được. Còn nhớ hôm trước ông mới hỏi mình địa chỉ trường cũng như thông tin để đến hiến máu, ai ngờ hôm nay lại up ảnh đi hiến máu ở viện huyết học trung ương. OMG... có gì đó sai sai ở đây nha. Hiến máu ở đâu cũng không phải vấn đề mà cái mình thấy sai ở đây là cái mục tiêu tiếp cận từ người này. Không lẽ kiếm cớ tìm một câu chuyện để tiếp cận mình đó chứ. Mình có bị suy diễn không đấy nhỉ, hay chưa yêu bao giờ mới bị như thế. Cười nhẹ bấm nút hạn chế bài đăng của người này mà vẫn là bạn bè trên facebook. Mình xuống nhà tập yoga.


Qua 1 tháng hơn gì đó, đến ngày 14/2 vừa rồi là lễ tình nhân Valentine. Tầm 23 giờ tối tức là 11h đêm đó mọi người, mình thấy một tin nhắn hiện lên ý hỏi là hôm nay có vui không. Mình kiểu lúc đó đang lướt tik tok thôi, thấy tin hiện lên cũng không rõ là ai, mà bạn mình sao lại có đứa hỏi như thế. Nó biết thừa mình "cô đơn" rồi mà, vui vẻ gì ngày này. Chạm vào nút mở thì ối giời ơi, là ông này chứ còn ai nữa. Ông hỏi địa chỉ một nơi, đi một nơi đây này. Mình nhớ là mình bấm tắt thông báo rồi, nhưng mỗi khi có tin thì nó vẫn hiển thị lên. Chả nhẽ bấm rồi là không trả lời à. Loay hoay thì mình cũng trả lời lại là hôm nay như bao ngày thôi, không có đi đâu cả. Thế rồi ông này nói 1 câu ngắn gọn, xúc tích làm mình bừng tỉnh, mình đã thôi nghĩ về việc bản thân tự cao, tự luyến, nói năng linh tinh, vô duyên hay là thần kinh rung rinh, mình chắc chắn không phải mình mà đích thực là người này.


"Hôm nay không đi valungtung với người yêu à"


Rồi mọi người nghĩ mình trả lời không? Một người đàn ông quá mất lịch sự, quá vô duyên và quá ảo tưởng. Không bao giờ mình nghĩ lại có một người đã hỏi rồi lại còn những từ ngữ kém duyên, nhất là đối phương lại là nữ như mình. Block thẳng tiến....


Hết...


Rồi xong, quay lại câu hỏi bài xa xưa, liệu cứ như thế này thì mùa thu năm nay có người yêu nổi không dị?


Còn part 2 nữa nhé!

You Might Also Like

0 nhận xét